Fix lỗi Microsoft Outlook 2016/2019/365 bị mắc kẹt trong quá trình xử lý - Outlook Processing

Trong quá trình sử dụng Outlook có lúc bạn sẽ gặp phải lỗi khi khởi động outlook thì bị treo ở màn hình xanh Outlook Processing, giao diện khởi động của Microsoft Outlook, bạn loay hoay chưa biết phải làm sao để Fix lỗi Microsoft Outlook bị mắc kẹt trong quá trình xử lý - Outlook Processing, bài viết này là dành cho bạn.

Outlook Processing
Lỗi Outlook Processing

Outlook Processing là gì?

Outlook bị kẹt trên màn hình xử lý(Outlook Processing) khi khởi động chương trình Microsoft Outlook và việc khởi động lại máy tính dường như không giải quyết được sự cố.

Outlook không phản hồi không? Outlook có bị kẹt trên màn hình chỉ thông báo “Đang xử lý” không? Hoặc Outlook có đóng băng hoặc ngừng hoạt động khi bạn đang mở tệp hoặc gửi email không?Có một số lý do có thể khiến Outlook bị treo.

Ứng dụng Microsoft Outlook có thể gặp khó khăn khi xử lý vì nhiều lý do, nhưng hầu như luôn luôn liên quan đến tệp PST bị hỏng. Những lý do này có thể là bất kỳ lý do nào sau đây.
  • Có vấn đề với kết nối mạng của bạn
  • Bạn đã gặp lỗi thiết bị lưu trữ hoặc có các thành phần xấu nơi tệp PST được lưu trữ
  • Bạn đã sử dụng Outlook không đúng cách
  • Phần mềm độc hại đã xâm nhập vào tệp PST của bạn
  • Chương trình Outlook của bạn bị lỗi
  • Có nhiều người dùng đang cố gắng truy cập tệp PST
  • Bạn có phần bổ trợ bị lỗi trong ứng dụng Outlook của mình,
  • Bạn có một chương trình chống vi-rút hoạt động không chính xác.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào ở trên, Outlook của bạn có thể bị treo khi đang xử lý do lỗi tệp PST.

Làm thế nào để khắc phục lỗi Microsoft Outlook Processing?

Cần xác định được nguyên nhân gặp phải là gì ta sẽ có cách giải quyết vấn đề, hoặc bạn có thể thử một vài cách sau(nhưng lưu ý cẩn thận với dữ liệu outlook của bạn)

Fix lỗi Microsoft Outlook bị mắc kẹt trong quá trình xử lý - Outlook Processing:

  • Khởi động Outlook ở Chế độ An toàn(Outlook.exe /safe)
Trước tiên, hãy thử đóng Outlook và khởi động lại nó ở chế độ an toàn, sau đó đóng lại và mở bình thường để khắc phục sự cố.

Bước 1: Đóng Outlook hoàn toàn.
Bước 2: Khởi chạy Outlook ở chế độ an toàn. (Outlook.exe /safe)
  • Với Windows 10, hãy chọn menu bắt đầu và nhập Outlook.exe / safe và nhấn phím enter.
  • Với Windows 8, hãy chuyển đến menu ứng dụng và chọn chạy nó. Nhập Outlook / safe và nhấn OK.
  • Với Windows 7, chọn menu bắt đầu và nhấp vào hộp tìm kiếm chương trình và tệp. Nhập Outlook / safe và nhấn enter.
Outlook Safe Mode
Khởi động Micosoft Outlook ở chế độ an toàn - Outlook Safe Mode

Bước 3: Đóng Outlook, sau đó mở nó bình thường.

[Tip]Cách nhanh nhất để vào Outlook Safe mode: nhấn giữ phím Ctrl và double click Outlook là tự vào safemode
  • Sửa chữa chương trình Office của bạn
Điều này có thể hữu ích nếu Outlook của bạn liên tục không phản hồi hoặc đóng băng hoặc bị kẹt trong quá trình xử lý.

Bước 1 . Đóng tất cả các chương trình Office đang chạy. Đảm bảo rằng chúng không chạy trong khay tác vụ của bạn.

Bước 2 . Tìm kiếm trong Bảng điều khiển của bạn, nhập nó và đi vào các chương trình và tính năng.

Bước 3 . Nhấp chuột phải vào Microsoft Office 2013 hoặc 2016 và nhấn thay đổi.

Bước 4 . Chọn tùy chọn "Sửa chữa trực tuyến" và nhấn sửa chữa.

Repair Office Online
Khởi chạy chương trình sữa chữa office online
  • Khởi tạo hồ sơ người dùng mới
Khi bạn tạo một cấu hình mới, bạn sẽ nhận được các cài đặt mặc định có thể giúp khôi phục việc sử dụng Outlook. Cách này có thể hữu ích để giải quyết vấn đề Outlook 2016 bị kẹt khi xử lý.

Bước 1: Đóng Outlook nếu nó đang mở và chọn thực hiện một trong các thao tác sau.

Nếu bạn có Windows 10, hãy đi tới Bảng điều khiển của bạn và chọn Tài khoản người dùng, Thư và nút Hiển thị hồ sơ.

Nếu bạn có Windows 8, hãy chuyển đến menu Ứng dụng, tìm kiếm trong Bảng điều khiển, vào bảng điều khiển và nhấn Thư, Hiển thị Hồ sơ.

Nếu bạn có Windows 7, hãy chuyển đến menu Start, tìm kiếm trong Control Panel, nhấp vào đó và nhấn Mail, Show Profiles.



Bước 2: Nhấp vào nút "Thêm" và nhập tên hồ sơ mới bên dưới hộp tên hồ sơ.


Bước 3: Nhập địa chỉ email và mật khẩu cho email chính mà bạn muốn sử dụng với hồ sơ Outlook mới của mình và làm theo các bước đã hướng dẫn.


Bước 4: Sau khi hồ sơ mới của bạn được tạo, hãy vào hộp thoại hiển thị hồ sơ và chọn "Nhắc hồ sơ được sử dụng".


Bước 5: Khởi động Outlook và sử dụng hồ sơ mới của bạn.


Nếu cách này không khắc phục được sự cố, hãy quay lại hộp thoại "Hiển thị hồ sơ" và xóa hồ sơ cũ của bạn để xóa hoàn toàn cài đặt bằng cách sau đây.

  • Xóa hồ sơ Office trên máy tính
Control panel -> credential manager -> Windows credential-> xóa hết mất cái của office. Mở lại Outlook là lại dùng được.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn